Phương Pháp Bảo Quản Mận Trong Kho Lạnh Năm 2024

kho lạnh bảo quản mận

Mận là loại trái cây được trồng nhiều ở các quốc gia Châu Á và Nam Phi nên hầu hết mận đều được thu hoạch với thời gian bảo quản lạnh kéo dài. Do đặc tính của mận là có lượng axit lớn nên thời gian bảo quản không được dài, vì vậy để giảm được lượng axit trong mận thì việc áp dụng một công nghệ mới là điều nên làm, đó là dùng kho lạnh bảo mận. Hãy cùng Điện Lạnh Biển Bạc chúng tôi tìm hiểu dưới bài viết này nhé.

 Bảo quản mận là yếu tố ảnh hưởng đến bảo quản mật chất lượng

kho lạnh bảo quản mận
  Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng sau lưu trữ

                                                                                               

Yếu tố trước khi thu hoạch

Chất lượng bảo quản phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố trước thu hoạch như dinh dưỡng, tưới tiêu và sự tiếp xúc của trái cây với ánh sáng mặt trời.

Thu hoạch đúng thời điểm

Việc thu hoạch mận chưa đúng thời điểm chín hay trưởng thành sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của mận như thu hoạch mận non hoặc chín quá. Nếu thu hoạch mận chín quá sẽ làm mận sau khi thu hoạch được đưa vào kho lạnh sẽ dần chín hơn  và rút ngắn thời gian bảo quản đồng thời mận dễ bị hư hỏng. Còn mận thu hoạch quá non thì trong quá trình bảo quản quả dễ bị héo, quắt lại.

Xem thêm>>Sự Quan Trọng Của Kho Lạnh Trong Bảo Quản Nho Tươi Sống

Kho lạnh bảo quản 

kho lạnh bảo quản mận
Bảo quản mận trong kho lạnh

Đề duy trì chất lượng mận thì việc sử dụng kho lạnh  là rất cần thiết. Nhiệt độ bảo quản thích hợp nhất để bảo quản mận là từ 1-5 độ C. Một số giống mận thu hoạch khi đã chín thì cần bảo quản ở nhiệt độ ban đầu là –0,5 ° C và sau đó được chuyển sang nhiệt độ cao hơn. Nghiên cứu chỉ ra rằng trong khoảng thời gian mà mận có thể được bảo quản ở các nhiệt độ khác nhau tùy giống cây và độ chín khi thu hoạch. Độ ẩm cũng ảnh hưởng đến chất lượng mận. Vì vậy độ ẩm nên duy trì ở mức từ 90 đến 95%. Thời gian lưu trữ càng dài càng thì sẽ càng nhận thấy độ ảnh hưởng rõ rệt của độ ẩm đến chất lượng trái cây.

Chế độ bảo quản lạnh

Bảo quản trong kho lạnh đã đủ điều kiện thu hoạch và để đạt được độ chín yêu cầu thì nên chạy ở dải nhiệt độ -0.5 đến 7,5 độ C (Nếu muốn làm mận chín nhanh hơn có thể dùng 10 độ C). Đây là giải nhiệt độ phù hợp để bảo quản trong kho lạnh cũng như đảm bảo được chất lượng của mận sau khi thu hoạch.

Thời gian bảo quản trong kho lạnh

Nếu với giải nhiệt độ bảo quản trên thì trung binh mận sẽ được lưu giữ được từ 14 đến 21 ngày. Thường mận sau khi thu hoạch đưa vào kho lạnh nếu thu hoạch đúng thời điểm mận đã đủ tuổi trưởng thành thì mận sẽ dần chín hơn so với thời điểm thu hoạch, giảm độ axit. Đối với mận thu hoạch non thì dế queo quắt lại trong quá trình bảo quản kho lạnh. Vì vậy khuyến cáo là nên thu hoạch mận vào đúng thời điểm mận đã đủ trương thành sẽ mang lại chất lượng mận tốt hơn, và có thời gian bảo quản lâu hơn.

Xem thêm>>Bảo Quản Su Su Tăng Thời Gian Bảo Quản Duy Trì Độ Tươi Mới

Địa chỉ lắp đặt kho lạnh bảo quản chất lượng uy tín Hà Nội

Điện Lạnh Biển Bạc là một trong số ít những đơn vị thi công kho lạnh chuyên nghiệp, bên cạnh đó chi phí lắp đặt tại Biển Bạc còn hết sức tối ưu giúp khách hàng tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

Nếu quý khách có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp hoặc cần tìm đến đơn vị thi công lắp đặt kho lạnh bảo quản. Hãy liên hệ với chúng tôi để được nhân viên kỹ thuật có thể khảo sát và tư vấn cho lắp đặt hệ thống kho lạnh của bạn.

Mọi thông tin xin liên hệ:

Hotline: 0926 381 999 để được tư vấn miễn chi phí 24/7. Xin trân trọng cảm ơn!

CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ ĐIỆN LẠNH BIỂN BẠC

  • Địa chỉ : Số 812 & 1057, đường Phúc Diễn, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Mã số thuế:  0106802243
  • Đường dây nóng: 0926 381 999
0926381999