Một số tiêu chí cần đảm bảo khi sử dụng kho lạnh bảo quản nhãn lồng

Nhắc đến Hưng Yên, chúng ta không thể bỏ qua một đặc sản của vùng đất này: nhãn lồng. Quả to, vỏ mỏng, mọng nước và có vị ngọt đậm. Do đó nhãn lồng Hưng Yên đã trở thành một loại nông sản mang lại giá trị kinh tế cao. Để nhãn đạt tiêu chuẩn chất lượng xuất khẩu sang thị trường nước bạn, người dân nơi đây hầu hết sử dụng hệ thống kho lạnh bảo quản nhãn lồng. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin đưa ra một số tiêu chí để sử dụng thiết bị này hiệu quả nhất.

 kho lạnh bảo quản nhãn lồng

                                                                    Nhãn lồng – nông sản xuất khẩu nổi tiếng

Những tiêu chí cần lưu ý khi sử dụng kho lạnh bảo quản nhãn lồng

Hệ thống kho lạnh bảo quản nhãn lồng là một yếu tố không thể thiếu tại những vùng chuyên canh trồng nhãn ở nước ta. Hệ thống kho lạnh giúp nhà nông đảm bảo độ tươi ngon, chất lượng nhãn chuyên dùng xuất khẩu.

sử dụng kho lạnh bảo quản nhãn lồng

Bên cạnh đó, kho lạnh có những ưu điểm vượt trội. Có thể sử dụng qua nhiều vụ mùa. Giúp nhà nông tiết kiệm tối đa chi phí và sức lao động. Tuy nhiên, việc bảo quản nhãn lồng bằng kho lạnh sẽ chỉ phát huy tối đa hiệu quả khi sử dụng đúng cách, đúng quy trình. Dưới đây là một số tiêu chí đáng lưu tâm khi vận hành kho lạnh bảo quản nhãn lồng:

Chất lượng nhãn sau thu hoạch là điều quan trọng hàng đầu

Chất lượng nhãn được đánh giá là yếu tố quan trọng hàng đầu khi sử dụng kho lạnh bảo quản nông sản. Để nhãn lồng vượt qua các yêu cầu kiểm định khắt khe trước khi xuất khẩu sang thị trường nước bạn. Nhà nông phải thật sự chú ý trong công đoạn thu hoạch nhãn.
Nhãn lồng phải thu hoạch đúng tầm chín. Vỏ ngoài có màu nâu xanh sang màu vàng sáng, vỏ mỏng, cùi dày, độ ngọt đậm. Lớp vỏ từ trạng thái xù xì nhiều vết nám chuyển hẳn sang trạng thái nhẵn nhụi. Khi sờ có cảm giác mát tay. Sau khi ăn, hạt nhãn lộ ra một màu đen bóng. Khi đủ những tiêu chí nói trên, nhãn lồng đã đến kỳ thu hoạch.

Trước khi đưa nông sản vào kho lạnh , bạn nên thực hiện một số công đoạn sau đây:
•       Thu hoạch nhãn đúng quy trình, bảo quản ở nơi thoáng mát. Tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào quả gây rám vỏ, mất nước.
•       Nhãn sau thu hoạch cần được làm sạch. Loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và những quả đã bị sâu, hỏng. Tránh sinh sôi sâu bọ, vi khuẩn.
•       Phân loại nhãn theo kích cỡ quả: to – vừa – nhỏ để thuận lợi trong quá trình bảo quản cũng như phân phối nông sản sau này.

Tiêu chí về nhiệt độ, độ ẩm

Nếu bạn chỉ quan tâm đến chất lượng nhãn mà bỏ qua tiêu chuẩn về nhiệt độ, độ ẩm thì thật là một suy nghĩ sai lầm.

                                   Bảo quản nhãn bằng kho lạnh sẽ giữ vững chất lượng của nhãn trước khi xuất khẩu

Kho lạnh bảo quản nhãn lồng chỉ phát huy tối đa công dụng, bảo vệ 100% chất lượng nhãn khi đặt ở nhiệt độ từ 5 đến 10 độ C, độ ẩm dao động từ 80-90%. Đây được coi là môi trường lý tưởng để ngăn chặn mọi vi khuẩn xâm nhận, bảo quản nhãn lồng luôn tươi ngon, mọng nước, độ dinh dưỡng cao.

Trong trường hợp nhiệt độ và độ ẩm vượt quá tiêu chuẩn nói trên, nhãn sẽ rơi vào tình trạng mất nước, mất độ ngọt, và độ tươi ngon.

Đến ngay Điện lạnh Biển Bạc để sở hữu hệ thống kho lạnh bảo quản nhãn lồng

đạt chuẩn chất lượng

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, hệ thống máy móc hiện đại, đạt chuẩn chất lượng. Điện lạnh Biển Bạc đã từng bước khẳng định thương hiệu, trở thành đơn vị lắp đặt, thiết kế kho lạnh bảo quản nhãn lồng nổi tiếng trên thị trường hiện nay.

Nếu bạn đang có nhu cầu đầu tư và đưa vào sử dụng kho lạnh bảo quản nông sản, hãy liên hệ với chúng tôi tại Điện lạnh Biển Bạc theo những cách sau:

CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ ĐIỆN LẠNH BIỂN BẠC

Tên giao dịch: SILVER SEAGOING REFRIGARATION ELECTRICAL ENGINEERING JOINT S

VPGD   : Số 812, Đường Phúc Diễn, Phường Tây Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Mã số thuế: 0106802243

Giấy phép kinh doanh: 0106802243

Điện thoại: 02462 543 777

Giám Đốc: NGUYỄN HỒNG TRƯỜNG

0926381999